Trang chủ » 9 Tác Dụng Của Cà Phê Sạch Đối Với Sức Khỏe Của Mọi Người

9 Tác Dụng Của Cà Phê Sạch Đối Với Sức Khỏe Của Mọi Người

by admin
Tác dụng của cà phê sạch cho gan

Cà phê là một trong những đồ uống phổ biến nhất trên thế giới. Nhờ có hàm lượng chất chống oxy hóa cao và các chất dinh dưỡng có lợi, cà phê nếu dùng đúng cách với liều lượng hợp lý có thể có tác dụng tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê có thể giảm nguy cơ bị mắc một số bệnh nghiêm trọng. Cùng khám phá các tác dụng của cà phê sạch qua bài viết dưới đây.

Cải thiện sức khỏe tổng thể.

Một phân tích của gần 220 nghiên cứu về cà phê được công bố trên BMJ vào năm 2017 cho thấy, những người uống cà phê sạch có thể có nhiều lợi ích về sức khỏe tổng thể hơn so với những người không uống cà phê.

Phân tích cho thấy rằng trong thời gian nghiên cứu, 17% những người uống cà phê ít có nguy cơ chết sớm vì bất kỳ nguyên nhân nào, nguy cơ chết vì bệnh tim thấp hơn 19% và nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn 18% so với những người không uống cà phê.

Có thể cải thiện mức năng lượng và làm cho bạn tỉnh táo hơn.

Cà phê có thể giúp mọi người cảm thấy bớt mệt mỏi và nạp năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Đó là bởi vì nó có chứa một chất kích thích gọi là cafein – chất kích thích thần kinh được tiêu thụ phổ biến nhất trên thế giới. Sau khi bạn uống cà phê, caffein sẽ được hấp thụ vào máu của bạn. Từ đó, nó di chuyển đến não của bạn, trong não, cafein ngăn chặn chất ức chế thần kinh adenosine. Khi điều này xảy ra, lượng chất dẫn truyền thần kinh khác như norepinephrine và dopamine sẽ tăng lên, dẫn đến tăng cường kích hoạt các tế bào thần kinh.

Caffein cũng làm tăng mức epinephrine (adrenaline) trong máu của bạn. Caffein hỗ trợ phân hủy chất béo trong cơ thể, tạo ra các axit béo tự do. Với những tác dụng này, không có gì ngạc nhiên khi caffein có thể cải thiện trung bình 11-12% hiệu suất thể chất. Do đó, bạn nên uống một tách cà phê sạch nguyên chất khoảng nửa giờ trước khi đến phòng tập thể dục.

Tác dụng của cà phê sạch

Tác dụng của cà phê sạch

Tác dụng của cà phê sạch trong việc hỗ trợ cơ thể đốt cháy chất béo.

Caffein được tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm bổ sung đốt cháy chất béo. Đó là một trong số ít các chất tự nhiên được chứng minh là giúp đốt cháy chất béo. Vì cà phê nguyên chất có chứa hàm lượng caffein tự nhiên, nên nó được cho rằng có thể hỗ trợ đốt cháy chất béo.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng caffein có thể tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn từ 3–11%. Các nghiên cứu khác chỉ ra rằng caffein đặc biệt có thể làm tăng quá trình đốt cháy chất béo lên tới 10% ở những người béo phì và 29% ở những người gầy. Tuy nhiên, những tác động tích cực này có thể giảm đi ở những người uống cà phê lâu dài.

Làm chậm sự tiến triển của chứng sa sút trí tuệ (Alzheimer).

Trong một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Bệnh Alzheimer (Journal of Alzheimer’s Disease), các nhà nghiên cứu ở Florida đã kiểm tra nồng độ caffein trong máu ở người lớn tuổi bị suy giảm nhận thức nhẹ, có thể là tiền đề của chứng mất trí nhớ nghiêm trọng, bao gồm cả bệnh Alzheimer.

Khi các nhà nghiên cứu đánh giá lại các đối tượng từ hai đến bốn năm sau đó, những người có nồng độ caffein trong máu tương đương với khoảng ba tách cà phê ít có nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ hơn những người tiêu thụ ít hoặc không sử dụng caffein.

Một nghiên cứu khác của Đại học Johns Hopkins chỉ ra rằng caffein có thể tăng cường trí nhớ dài hạn

Tác dụng của cà phê sạch với bệnh alzheimer

Tác dụng của cà phê sạch với bệnh alzheimer

Cà phê sạch giúp ngăn chặn bệnh tiểu đường.

Hợp chất phenol có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường typ 2. Vào năm 2014, các nhà nghiên cứu thu thập dữ liệu trên 48.000 người đã phát hiện ra rằng những người sử dụng ít nhất một tách cà phê mỗi ngày trong vòng 4 năm có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường typ 2 thấp hơn 11% so với những người không sử dụng cà phê. Kết luận rằng những người uống 4 đến 6 tách cà phê có chứa caffein hoặc không chứa caffein mỗi ngày có nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa thấp hơn, bao gồm cả bệnh tiểu đường typ 2.

Tác dụng của cà phê sạch đối với sức khỏe tim mạch.

Cà phê sạch trên thực tế có tác dụng tốt cho sức khỏe tim mạch. Năm 2013, tạp chí Epidemiology and Prevention đã công bố một bài tổng kết các nghiên cứu phân tích mối tương quan giữa việc tiêu thụ cà phê và bệnh tim mạch. Dữ liệu từ 36 nghiên cứu khác nhau cho thấy những người uống 3 – 5 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn những người không uống cà phê hoặc uống nhiều hơn 5 cốc mỗi ngày.

Cà phê sạch chứa các hợp chất phenol có tính chống oxy hóa có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch và tai biến mạch máu não.

Tác dụng của cà phê sạch cho tim mạch

Tác dụng của cà phê sạch cho tim mạch

Cà phê sạch giúp giảm bệnh Parkinson.

Bệnh Parkinson là một trong những bệnh rối loạn thoái hóa thần kinh phổ biến, đứng thứ hai sau bệnh Alzheimer. Mặc dù không may là vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa trị, nhưng nhiều dữ liệu cho thấy uống cà phê làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson lên đến 30%.

Nghiên cứu được công bố vào năm 2012 trên tạp chí của Học viện Thần kinh Hoa Kỳ đã gợi ý rằng tiêu thụ caffein có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Parkinson. Nghiên cứu này chỉ ra rằng tiêu thụ một lượng caffein hàng ngày có thể giúp kiểm soát các cử động không tự chủ của những người đã mắc bệnh Parkinson. Những người uống cà phê thường xuyên cũng có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh hơn so với những người không uống hoặc uống ít.

Cà phê giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gan.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 1 – 3 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp làm chậm quá trình xơ gan, viêm gan B, viêm gan C và các biến chứng bệnh gan. Cà phê nguyên chất cũng có khả năng giảm đến 80% khả năng phát triển và diễn biến của xơ gan. Khi cơ thể tiêu hóa caffein, nó sẽ tạo ra một chất hóa học là paraxanthine giúp làm chậm sự phát triển của các mô sẹo liên quan đến quá trình xơ hóa. Kết quả là, điều này có thể giúp chống lại ung thư gan.

Tác dụng của cà phê sạch cho gan

Tác dụng của cà phê sạch cho gan

Cà phê có thể giúp giảm nguy cơ ung thư.

Ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới. Rất may, cà phê là hạt giàu chất chống oxy hóa, có thể có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh ung thư. Các nghiên cứu mới hơn đã liên kết việc tiêu thụ cà phê với việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư gan, ung thư đại trực tràng và ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chất béo và calo bổ sung từ bơ, sữa và đường có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Do đó, cách tốt nhất để gặt hái những lợi ích sức khỏe của cà phê là uống cà phê sạch và nguyên chất.

Tóm lại, cà phê là một trong những thức uống lành mạnh và có lợi nhất mà bạn có thể tiêu thụ. Nó không chỉ chứa nhiều chất chống oxy hóa mà còn có nhiều đặc tính giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh nghiêm trọng, chẳng hạn như Parkinson, bệnh tim,.. Cà phê có lợi cho sức khỏe nhưng với liều lượng phù hợp đừng lạm dụng nó để thay thế các sản phẩm hoặc hành động lành mạnh khác. Hãy thưởng thức một hoặc hai tách cà phê sạch, nguyên chất hàng ngày, để có thể giúp bạn tỉnh táo trong công việc và phát huy tác dụng của cà phê sạch cho sức khỏe của bạn.

Related Posts